บำรุงรักษาตลับลูกปืนอย่างไรให้ใช้งานได้นาน

วันที่:

เทคนิคในการดูแลตลับลูกปืนให้ใช้งานได้นาน

        แน่นอนว่าตลับลูกปืนเมื่อใช้งานไปนานๆ อาจจะเสื่อมหรือเกิดการชำรุดได้ วันนี้เราจึงมีเทคนิคการบำรุงรักษาตลับลูกปืนให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นมาฝาก ซึ่งการทำให้ตลับลูกปืนเกิดความหล่อลื่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยมีอยู่ 2 วิธี คือ การหล่อลื่นด้วยจาระบีและการหล่อลื่นด้วยน้ำมัน

การหล่อลื่นตลับลูกปืนด้วยจาระบี

        ตลับลูกปืนที่เสียหายก่อนกำหนด หนึ่งสาเหตุคือการหล่อลื่นที่ไม่ถูกต้อง จาระบีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลับลูกปืน โดยจาระบีที่จะนำมาใช้นั้นต้องใช้จาระบีเฉพาะของงาน และในขณะที่ตลับลูกปืนทำงานต้องทำการเติมสารหล่อลื่นเพิ่ม ทั้งนี้การเติมสารหล่อลื่นต้องเติมให้ถูกวิธีจึงจะช่วยยืดอายุการใช้งานของตลับลูกปืนได้

การหล่อลื่นตลับลูกปืนด้วยน้ำมัน

        การหล่อลื่นตลับลูกปืนด้วยน้ำมันเป็นเรื่องที่ไม่สับซ้อน ซึ่งสิ่งที่สำคัญคือการเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นต้องดูที่ความหนืดและชนิดของน้ำมัน เลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นที่เหมาะสมกับความต้องการและมีปริมาณที่เพียงพอ
         น้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานโดยทั่วไปแบ่งเป็น 3ชนิด ได้แก่ น้ำมันแร่ (90%) , น้ำมันสงเคราะห์(10%) , น้ำมันจากสัตว์และพืช (<1%) โดยทั่วไปน้ำมันแร่เหมาะสมต่อการใช้งาน แต่ในบางกรณีน้ำมันชนิดอื่นมีความเหมาะสมมากกว่า ทั้งนี้น้ำมันหล่อลื่นจะต้องปราศจากสิ่งปนเปื้อนและทนต่อปฎิกริยากับอากาศ (ออกซิเดชั่น)

 

ตลับลูกปืน

 

       บริษัท แบริ่งเซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมจำหน่ายตลับลูกปืนทุกชนิด ร้านขายแบริ่ง ตลับลูกปืนอุตสาหกรรม ตลับลูกปืน NTN NSK ตลับลูกปืนตุ๊กตา ขายส่งตลับลูกปืนราคาถูก ตัวแทนจำหน่ายตลับลูกปืน ตลับลูกปืนพร้อมส่ง ลูกค้าสามารถแจ้งรุ่นตลับลูกปืนที่ต้องการได้ เรายินดีให้บริการจัดหามาให้ท่าน นอกจากนี้ยังจำหน่ายอะไหล่รถเกี่ยวข้าว หัวรถเกี่ยวข้าวโพด อะไหล่เครื่องจักรกลเกษตร โซ่ เฟือง สป็อกเก็ต ซีลแหวน โอริง ลูกลอกสายพาน ใบเกลียว

--------------------------------------

สนใจติดต่อ
bearingscenter.brandexdirectory.com
www.bearingscenter.co.th
www.อะไหล่รถไถ-รถเกี่ยวข้าว.com
www.bearings-center.com

 

3846
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag